Nha Trang Thành Phố Biển Xinh Đẹp

Khánh Hoà là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam. Được biết đến bởi vẻ đẹp hấp dẫn. Trong 3 vịnh, Nha Trang luôn xếp hạng nhất nhờ những bãi biển nguyên sơ 100%, khung cảnh tuyệt vời, những hòn đảo tuyệt đẹp, núi non và sông nước.

Nha Trang không chỉ có những lợi thế tự nhiên lớn về vị trí địa lý, cảnh quan và khí hậu, mà còn được thừa hưởng nguồn gốc phong phú về văn hoá và nhân văn. Mặc dù cách Hà Nội 1,280 km và cách thành phố Hồ Chí Minh 448 km, du khách có thể dễ dàng đi lại bằng các phương tiện giao thông như đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy.

Biển Nha Trang. Ảnh booking.com

Lịch sử

Cho đến giữa thế kỷ 19, Nha Trang vẫn là khu vực hoang vắng với nhiều loài động vật hoang dã như hổ, và là một phần của Hà Bạc, huyện Vĩnh Xương, tỉnh Diên Khánh. Nha Trang chính thức trở thành trung tâm dưới sự cai trị của Thống đốc Đông Dương vào ngày 30 tháng 8 năm 1924. Chỉ hai thập kỷ đầu thế kỷ 20, Nha Trang đã trải qua những thay đổi nhanh chóng và trở thành thành phố Nha Trang nổi tiếng như ngày nay – một bức tranh kỳ diệu với cái nhìn cũ nhưng hiện đại và Thành phố môi trường xanh sạch đẹp của Khánh Hòa.

Tên của thành phố – “Nha Trang” – xuất phát từ một tên viết sai chính tả tiếng Việt về một tên địa lý theo ngôn ngữ của người Chăm ở Ya Trang, (nghĩa đen là sông Lau, tên của sông Cái bây giờ được đặt bởi Người Chăm). Từ đó người ta đặt tên cho vùng đất này là Nha Trang.

Điều kiện tự nhiên

Nha Trang được biết đến như một thành phố biển với bãi biển dài và rất nhiều hòn đảo, điều này đã tạo nên sự khác biệt và nổi bật so với bất kỳ thành phố nào khác của Việt Nam. Với 19 hòn đảo, Nha Trang nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các loài sinh vật khác nhau sinh sống bên trong (như Đảo Khỉ). Ở đây cũng có những con người sinh sống, đặc biệt là khoảng 2.500 hộ gia đình và 15.000 người. Hòn đảo lớn nhất là Hòn Tre với diện tích 36 km2, nằm cách xa biển, mang lại vịnh Nha Trang vẻ đẹp bình yên và tĩnh lặng.

Đồng thời, khi nhắc đến vịnh Nha Trang, có một câu chuyện nhỏ để kể. Một người bạn của tôi từ Nhật Bản, Sono Kimura, người vừa đến Việt Nam để học ngôn ngữ và văn hoá, đã yêu cầu tôi đưa anh ấy đến một nơi nào đó trong nước có cảnh quan thiên nhiên 100% nhưng cũng có những dịch vụ hiện đại. Tất nhiên tôi đã đưa anh ta đến Vịnh Nha Trang. Sono đã dành nhiều thời gian để trải nghiệm xung quanh hầu hết các đất đá hấp dẫn, bãi biển san hô, bờ cát, hang động bí ẩn và đảo. Sono cho biết, “Tuyệt vời, tất cả đều 100% nguyên sơ nhưng tươi, đẹp và quyến rũ, làm cho khách du lịch cảm thấy như yêu … thiên nhiên”. Sau đó, khi trở lại, anh quyết định đăng ký thêm 1 chuyến du lịch nữa. Và hải dương học đã là một tình yêu mới của Sono.
Các giá trị văn hóa

Nha Trang nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên, do đó, các cuộc thi sắc đẹp nhất của Việt Nam và một số cuộc thi sắc đẹp thế giới đã chọn thành phố này là nơi biểu diễn. Người dân Nha Trang hiện nay rất tự hào khi chứng kiến cuộc thi sắc đẹp lớn nhất của cả Việt Nam và Thế giới diễn ra ở đây. Trong những năm qua, các cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Trái đất đã được diễn ra tại Nha Trang. Quan trọng hơn và tự hào về Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung, Nha Trang (chính xác là Vinpearl Land – khu nghỉ mát 5 sao của thành phố) đã được chọn là nơi tổ chức “Hoa hậu Hoàn vũ 2008”.

Một hoạt động văn hoá khác là lễ hội biển. Lễ hội biển được tổ chức an tòan, và Lễ hội hẹn hò tháng tám-Nha Trang được tổ chức mỗi 2 năm một lần thu hút nhiều khách du lịch. Tất cả các lễ hội đều bao gồm các món ăn biển, nghệ thuật và các hoạt động như Khu ăn uống biển, Carnival Biển Đen … và một số triển lãm về Dệt Chăm, sắp xếp nghệ thuật cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác. Nếu bạn muốn biết về Thành phố này, hãy đến và tham gia vào bất kỳ thời điểm nào.

Các món ăn ẩm thực ở Nha Trang rất đa dạng, đó là lý do du khách thích ở lại Nha Trang. Một trong những đặc sản có giá trị nhất của Nha Trang là “yến sào” “nhím biển” “cầu gai” …, những điều này làm cho thành phố biển này đặc biệt.

Ngoài hải sản, Nha Trang còn có nhiều món đặc sản ngon khác như nem nướng Ninh Hòa, Bún cá, bánh Canh …đặc trưng của từng vùng miền.

Giải trí biển và những địa điểm yêu thích

Nếu bạn là một người trẻ năng động, khao khát các hoạt động thể thao để làm mới tâm trí của bạn, Nha Trang là sự lựa chọn lý tưởng. Nha Trang có rất nhiều hoạt động du lịch cho du khách, ví dụ như đi thuyền, nhảy đảo, lặn biển … được thực hiện ngay tại Nha Trang. Lặn biển là một trong những môn thể thao thú vị, bí ẩn và độc nhất biển ở Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng. Nếu bạn muốn chỗ nghỉ dưỡng sang trọng, dịch vụ chất lượng cao và các hoạt động và trò chơi biển thú vị, Vinpearl có thể là một điểm đến lý tưởng. Khu nghỉ mát 5 sao nằm trên đảo Hòn Tre bên bờ biển Nha Trang. Đây được coi là một trong 29 vịnh đẹp nhất trên thế giới, có một thiên đường nhiệt đới đang chờ được khám phá, một trong những bí mật lâu đời nhất của châu Á.

Nếu bạn thích yên tĩnh hơn và muốn khám phá các cảnh thiên nhiên, bạn có thể dành thời gian cho các chuyến tham quan. Có nhiều điểm tham quan biển đẹp như đảo Hòn Chồng, đảo Hòn Tằm, đảo Hòn Mun, đảo Con Sẻ Tre, đảo Hòn Ông, đảo Khỉ, đảo Yến, đảo Thuỷ cung , Thác Tháp Bà và thác Ba Hồ. Tất cả các hòn đảo nằm rải rác xung quanh vịnh, 100% nguyên sơ và đẹp đẽ. Mỗi cái tên cho thấy các đặc điểm chính của hòn đảo, ví dụ như Đảo Khỉ, nơi tồn tại hàng trăm con khỉ, hay đảo Swallow, có một số loài nuốt, nguồn giàu salangane (“Yến sào”). Và tên của những người khác thể hiện hình dáng của hòn đảo. Đảo Hòn Nội là hòn đảo đẹp nhất của nuốt, mà bạn thực sự phải đến và nhìn thấy để có một hiểu biết ngắn gọn về ngành công nghiệp truyền thống của Việt Nam làm yến sào quý giá.

Nếu bạn là một học giả đến đây để khám phá các di tích lịch sử, bạn phải ghé thăm Tháp Bà Ponagar, Cung điện của vua Bảo Đại, chùa Long Sơn, chùa Đá Hằng, Kim Thân Phật Tổ, viện hải dương học Nha Trang – viện lớn nhất ở Đông Dương, nơi hàng ngàn mẫu đời sống đại dương, triển lãm đang được trưng bày. Đây cũng là nơi có thư viện đại dương lớn nhất Việt Nam, nhà thờ Chánh Tọa (hay Nhà thờ Núi), Viện Pasteur Nha Trang, Thủy cung Trí Nguyên (một hồ cá có hàng trăm loài đại dương quý hiếm).

Thành phố hiện đang nhanh chóng trở thành một điểm đến phổ biến cho khách du lịch quốc tế, thu hút một số lượng lớn các du khách ba lô và khách du lịch giàu có hơn. Bạn sẽ đi thăm các bãi biển phía Nam của Việt Nam? Lời khuyên hàng đầu ho du lịch mùa hè là “Nha Trang”!

Có rất nhiều chuyến trọn gói và du lịch hàng ngày tại Nha Trang để phục vụ du khách từ nhiều hạng và khung thời gian khác nhau. Khi đến thành phố đại dương này, đừng bỏ lỡ cơ hội để đặt một tour du lịch đến hòn đảo xinh đẹp nơi đây và tham quan các điểm tham quan nổi tiếng xung quanh thành phố. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể tham quan một chuyến đi thăm một số làng nghề thủ công quanh thành phố để có cái nhìn sâu hơn về lối sống truyền thống của người Việt Nam từ nhiều năm trước.