Đảo Cát Bà Tại Biển Hải Phòng

Nằm khoảng 50 km về phía đông của Hải Phòng, Cát Bà nổi tiếng nhất và cũng là đảo lớn nhất trong tổng số 336 hòn đảo ở Lan Hạ (Hạ Long) và Vịnh Hạ Long. Các khu rừng xanh nhiệt đới và các bãi biển là một số điểm tham quan quan trọng của Hải Phòng nói chung và đảo Cát Bà nói riêng, thu hút nhiều người, cả trong và ngoài nước đến Cát Bà. Nơi đây cũng được UNESCO đặt tên là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”. Một nửa diện tích đảo Cát Bà được bao phủ bởi Vườn Quốc gia. Các loại môi trường sống tự nhiên phát hiện ra Quần đảo Cát Bà có rừng núi đá vôi, núi đá vôi, rừng ngập mặn, rạn san hô, bãi biển, đầm phá, hang động và đầm lầy. Đại đa số người dân ở thị trấn Cát Bà nằm ở mũi phía nam của đảo. Đây cũng là trung tâm thương mại của hòn đảo này.

Đảo Cát Bà bình yên. Ảnh vietpeacetravel.com

Hòn đảo này, trong số những điểm tham quan đảo Hải Phòng, là bí ẩn và quyến rũ với không khí trong lành, nước trong sạch, những người dân thân thiện, và nhiều hải sản tươi sống ngon miệng cùng với những hoạt động vui chơi ngoài trời. Phần lớn người dân đảo vẫn duy trì một lối sống đơn giản phù hợp với thiên nhiên. Họ là những người nông dân và ngư dân trước khi xuất hiện những ngành công nghiệp mới như du lịch, nuôi tôm.

Từ tháng 4 đến tháng 8, hòn đảo này có được một lượng lớn khách du lịch trong nước. Từ tháng 12 đến tháng 3, số lượng khách du lịch đến đây ít hơn vì thời tiết khá se lạnh, làm cho việc tắm biển không phải là một hoạt động lý tưởng. Tuy nhiên, đối với những người yêu thiên nhiên cũng như hòa bình, Cát Bà thực sự là một nơi lý tưởng để họ thư giãn, bất kể thời gian và thời tiết.
Người ta nói rằng ngay từ thời điểm khách du lịch bước lên bến cảng Cát Bà, chứng kiến phong cảnh mê hoặc của bầu trời mênh mông cũng như những dãy núi tuyệt đẹp trong khi hít thở không khí trong lành từ biển, họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi sự mệt mỏi hoặc mệt mỏi sau một chuyến đi dài ngày. Khi đến nơi, bạn nên thuê một phòng tại một khách sạn nào đó, vì các khách sạn trên đảo Cát Bà thường đông đúc vì số lượng khách du lịch đến đảo này ngày càng tăng mặc dù vẫn còn nhiều ký túc xá và khách sạn đang được xây dựng thêm. Một gợi ý thú vị là bạn nên chọn khách sạn sau lưng là núi và mặt trước có thể thể nhìn ra thấy biển.

Sau đó, bạn nên lên kế hoạch đến thăm một số bãi biển lớn ở đây, bao gồm Cát Cọ và Cát Dứa, những địa điểm này chỉ cách nhau bởi một dãy núi. Bạn có thể bơi trong nước ấm, xanh và trong sạch. Nước biển ở đây rất trong, vì thế bạn có thể nhìn thấy rõ cát vàng bên dưới. Trong trường hợp bạn không muốn bơi ở những bãi biển đông đúc, bạn có thể thuê thuyền máy và đi thuyền đến những hòn đảo nhỏ hơn để tận hưởng những bãi biển sạch sẽ và bình yên ở đó Hiền, biển Đường Danh.

Bên cạnh bãi biển Cát Cò, có một ngọn núi có hang động hấp dẫn cũng như các hang động và đường hầm, bao gồm Khe Sấu, Hang Luồn, Trung Trắng, Kim Cương, Gia Luận. Nếu bạn đến thăm những hang động, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác tuyệt vời của những người thám hiểm; Khám phá những bí ẩn và kỳ diệu của tự nhiên. Sau khi ra khỏi những hang động, bạn nên dành thời gian để chiêm ngắm cảnh hoàng hôn ngoạn mục trên Vịnh Lan Hạ hoàn toàn sẽ làm say mê bất kỳ du khách nào.

Đảo Cát Bà hiện nay là một trong những điểm hấp dẫn hấp dẫn nhất của Hải Phòng đối với những người thích vẻ đẹp tự nhiên.