Cục Hàng Hải Của Thành Phố Hồ Chí Minh Và Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn Đã Ký Kết Các Quy Định Phối Hợp

Chiều tối ngày 16/11, tại Cảng Tân Cảng – Cát Lái, Cục Hàng Hải của thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cảng Sài Gòn (SNP) đã ký kết các điều lệ phối hợp về trao đổi dữ liệu, an toàn hàng hải và an ninh, phòng chống cháy nổ và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Cảng Tân Cảng – Cát Lái, nâng cao năng lực bốc dỡ hàng hóa. Ảnh baogiaothong.vn

Các quy định này sẽ giúp việc thực hiện quy hoạch, lập kế hoạch tàu, phi công, tàu lai du hành; trao đổi dữ liệu, tài liệu và tình huống; An toàn hàng hải và hoạt động chứng khoán; Phòng chống cháy, nổ và ô nhiễm môi trường; Vận hành, giám sát cơ sở hạ tầng cảng của SNP ở những vùng nước trong Thành phố Hồ Chí Minh; Điều tra tai nạn hàng hải, cứu hộ và cứu hộ; Phổ biến pháp luật …
Tại buổi lễ ký kết, Chuẩn Đô Đốc Nguyễn Đăng Nghiêm – Chủ tịch của công ty cảng Sài Gòn (SNP) – tuyên bố: “Việc ký kết các quy định phối hợp là một ví dụ điển hình giữa cơ quan quản lý có thẩm quyền và công ty. Cục Quản lý Hàng hải TP.HCM và SNP đã phối hợp chặt chẽ; Cục Quản lý Hàng hải của thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn và hướng dẫn các công ty, và đã đi cùng với SNP để đạt được vị thế ngày hôm nay. Lễ ký kết này khẳng định sự phối hợp như một văn bản pháp lý. ”

Chuẩn Đô Đốc Nguyễn Đăng Nghiêm cũng nêu rõ: ” Công ty Cảng Sài Gòn (SNP) cũng đã ký kết các quy định phối hợp với Cục Hàng hải Vũng Tàu, Cục Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh, Sở Cảnh sát giao thông, và các ban quản lý liên quan tại Cảng quốc tế Tân Cảng – Cam Ranh cho tàu quân sự tiếp nhận … SNP sẽ Ký kết quy chế phối hợp với Cục Hàng hải Cần Thơ để đảm bảo an toàn tàu thuyền qua kênh Quan Chánh Bố. Việc ký kết giữa hai đơn vị sẽ có hiệu quả tốt đối với việc quản lý kênh thành phố Hồ Chí Minh theo các quy định đề cập đến sự phối hợp giữa cơ quan chức năng và công ty trong các hoạt động cứu nạn và cứu hộ cũng như đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Hải Nam – Cục trưởng Cục Hàng hải TP.HCM – đánh giá cao vai trò chủ đạo của Công ty Cảng Sài Gòn (SNP) trong phát triển dịch vụ cảng và hàng hải. Việc ký kết quy chế phối hợp giữa cơ quan quản lý có thẩm quyền và công ty là tạo điều kiện cho nhau hoàn thành nhiệm vụ. Thông qua các quy định, thay mặt Cục Quản lý Hàng hải TP.HCM, ông Nam hy vọng Công ty Cảng Sài Gòn (SNP) sẽ tiếp tục hỗ trợ trong các hoạt động cứu hộ, cứu hộ, an toàn hàng hải và phòng chống ô nhiễm môi trường ở vùng biển Tp.HCM.