6 Bãi Biển Gần Thành Phố Hồ Chí Minh

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh không xa, có vài bãi biển rất đáng để khám phá. Có lẽ không nổi tiếng như các điểm mốc lịch sử, kiến trúc hiện đại hoặc cuộc sống về đêm sôi động của thành phố lớn nhất của Việt Nam, đôi khi bạn cần phải thoát khỏi những đám đông nhộn nhịp để hòa mình vào một số bãi biển nguyên sơ nhất của Việt Nam, nơi cứ vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ có thể thấy rất nhiều người dân địa phương và người nước ngoài đến đây.

Với bầu không khí yên bình và quang cảnh tuyệt đẹp, những bãi biển này cũng có nhiều lựa chọn chỗ ở, điều này cho nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho du khách muốn ngâm mình dưới ánh mặt trời sau khi họ đã khám phá thành phố Sài Gòn. Đọc những gợi ý dưới đây để khám phá một số bãi biển đẹp nhất nằm gần thành phố Hồ Chí Minh; hầu hết trong số đó có thể chỉ từ 2 đến 4 giờ di chuyển từ trung tâm thành phố Sài Gòn qua một vùng nông thôn và bờ biển đẹp như tranh vẽ.

Bình yên biển Hồ Cốc, Vũng Tàu. Ảnh Vntrip.vn

1. Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố biển cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ đi xe hơi, điều thuận tiện này cũng góp phần cho nó trở thành nơi nghỉ cuối tuần phổ biến cho người dân trong và ngoài nước. Được gọi là Cap Saint-Jacques bởi người thực dân Pháp, biển Vũng Tàu có đường đi dạo dọc bờ biển dài kết nối hai bãi biển, kiến trúc thời thuộc địa, quán bar và nhà hàng, cũng như ô dù bãi biển, ghế, ghế dài và kakak cho thuê. Bạn có thể tắm biển Vũng Tàu vào bất cứ lúc nào trong năm, nhưng nếu bạn muốn không gian thư giãn và thoải mái hơn thì bạn nên đến đây vào các ngày trong tuần.

2. Biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm, nằm trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tự hào có 10 km vùng nước trong xanh, cát mịn và những hàng cây cọ. Ngoài ra còn có nhiều lựa chọn về chỗ ở với tầm nhìn rộng ra Biển Đông, trong khi các nhà hàng hải sản tranh quanh làng đánh cá Hồ Tràm cung cấp ghế bạt và thiết bị cắm trại với mức giá phải chăng. Nhờ vị trí khá dễ tiếp cận của nó, bãi biển Hồ Tràm thu hút người dân địa phương và khách du lịch đến đây ngâm mình dưới ánh mặt trời.

3. Biển Hồ Cốc

Bãi biển Hồ Cốc, nằm ở phía bắc phố Hồ Tràm, nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng tầm trung và cao cấp nhưng vẫn là một trong những bãi biển nguyên sơ nhất ở Việt Nam. Có thể tiếp cận trong vòng ba tiếng đồng hồ từ thành phố Hồ Chí Minh, trải dài 5km cát trắng, nơi bạn có thể thưởng thức một ngày tắm nắng, bơi lội, và các trò chơi bãi biển cũng như thưởng thức hải sản tươi sống và ẩm thực Việt Nam. Lưu ý rằng vùng biển ở bãi biển Hồ Cốc có thể nguy hiểm tùy thuộc vào mùa, vì vậy nếu bạn đi cùng với những người bơi lội yếu, bạn nên đến Suối nước nóng Bình Châu, chỉ cách 18 km về phía bắc của bãi biển.

4. Biển Long Hải

Bãi biển Long Hải thường xuyên được người dân địa phương du lịch thường xuyên trong những ngày cuối tuần, tại đây có nhiều quán bar hippy, hải sản và các tiện nghi thể thao dưới nước với giá phải chăng. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 100 km về phía đông nam, bãi biển cũng có nhiều khu nghỉ mát rộng rãi với các phòng nghỉ và biệt thự có tầm nhìn ra Biển Đông. Các cơ sở cao cấp hơn có xu hướng cung cấp dịch vụ đưa đón cho khách rời khỏi Thành phố Hồ Chí Minh, dù là qua xe riêng hoặc đi bằng phà từ Quận 1.

5. Biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi Dương có thể được tìm thấy ngay bên ngoài Phan Thiết, một thị trấn ven biển nổi tiếng cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 4 giờ đi xe hơi. Bãi cát rộng rãi này có nhiều khu nghỉ mát và khách sạn trên bãi biển, nơi du khách có thể thư giãn trên giường nằm, thưởng thức một loạt các môn thể thao dưới nước hoặc thư giãn trong suốt kỳ nghỉ của mình. Câu lạc bộ Gôn Ocean Dunes nằm cách bãi biển 20 phút đi bộ và các Cồn cát mang tính biểu tượng của Mũi Né cách đó trong vòng một giờ lái xe.

6. Các quần đảo Côn

Dù nơi khoảng cách từ Thành Phố Hồ Chí Minh đến đây hơi xa, nhưng các quần đảo Côn Đảo là nơi tuyệt vời để đến thăm. Bao gồm 16 hòn đảo không có người ở ngoài khơi bờ biển phía nam của Việt Nam, mỗi nơi đều có những bãi biển rộng mở râm mát với cây thường xanh. Chỉ mất khoảng một giờ bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, hòn đảo chính đã từng là địa điểm của một nhà tù Pháp do người Việt Nam tham gia vào phong trào độc lập, nhưng ngày nay đây là nơi nổi tiếng để lặn biển, bơi lội… Các hòn đảo xa hơn được biết đến là nơi có các trang trại nuôi rùa, do đó, nếu bạn đến đây tham quan trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9, thậm chí bạn có thể có cơ hội xem những con rùa đẻ trứng.