Thúc Đẩy Hợp Tác Phát Triển Du Lịch Đường Biển Giữa Hải Phòng Và Bắc Hải (Trung Quốc)

Gần đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nhất trí tổ chức Năm Du lịch Quốc gia tại các địa phương vào năm 2012 – 2017 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất. Theo đó, năm du lịch quốc gia năm 2013 sẽ do thành phố Hải Phòng tổ chức.

Đây là một lợi thế nhưng cũng là một thách thức cho thành phố để quảng bá hình ảnh của thành phố Hải Phòng nói riêng và của cả nước cho khách tham quan trong và ngoài nước.

Thời gian dự kiến không quá ngắn và quá dài để chuẩn bị cho năm du lịch thành công.

Hải Phòng đẩy mạnh phát triển kinh tế, du lịch biển. Ảnh infonet.vn

Ngoài việc cải tạo cơ sở hạ tầng, Hải Phòng đang khẩn trương điều chỉnh nhiều tour du lịch, các tour du lịch mới, hấp dẫn du khách trong cả nước và trên toàn thế giới. Đặc biệt, thành phố đang xúc tiến mở đường biển giữa Hải Phòng và Bắc Hải, Trung Quốc.

Hải Phòng và Bắc Hải, đó là các cảng biển phát triển và các thành phố năng động và khá tương đồng về địa lý và gắn kết lâu đời. Tuyến đường còn lại, từ tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam đi qua tỉnh Vân Nam đến thành phố Bắc Hải và thành phố Hải Nam điều kiện đi lại còn rất khó khăn.

Một ngày không xa, các tuyến đường biển giữa Hải Phòng và Bắc Hải sẽ hài lòng du khách với hai danh thắng nổi tiếng nhất của Việt Nam là như Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới và đảo Cát Bà – Thế giới dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận. Hành trình cũng kết nối với thành phố Hải Phòng và thủ đô Hà Nội.

Tuyến biển sẽ là cơ hội tuyệt vời để các công ty du lịch của hai thành phố đưa du khách từ Trung Quốc đến thăm đảo Cát Bà, Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội và ngược lại du khách từ Việt Nam đến thăm Bắc Hải, Hải Khẩu, Tam Á.
Việc đi biển thường xuyên là bước đầu cho sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Trung Quốc trong ngành du lịch nói riêng và trong các lĩnh vực kinh tế nói chung.

Với những lợi thế như khoảng cách ngắn, ngắn hơn nhiều so với đi bằng đường bộ, du khách có điều kiện thưởng ngoạn trên biển và thưởng thức các dịch vụ trên tàu biển quốc tế cấp từ 4 đến 6 sao. Theo lịch trình Bắc Hải- Hải Phòng và ngược lại, tàu du lịch sẽ hành trình trong thời gian 8 giờ. Theo đó chi phí cũng sẽ thấp hơn…

Phong cảnh ngoạn mục và danh thắng biển của đảo Cát Bà và Vịnh Hạ Long, những điểm du lịch thu hút của thành phố Hải Phòng và thủ đô Hà Nội, tuyến giao thông đường biển này sẽ là cơ hội lớn cho Hải Phòng để quảng bá hình ảnh và thương hiệu du lịch của địa phương mình.