Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng Năm 2017 Với Chủ Đề “Vươn Ra Biển Lớn”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2017 sẽ được tổ chức long trọng tại thành phố Cảng Hải Phòng trong khoảng từ ngày 12 đến 14 tháng 5. Đây là lần thứ 6 lễ hội được tổ chức và chủ đề lễ hội năm nay là “Hải Phòng Vươn Ra Biển Lớn”. Lễ hội nhằm tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng và khát vọng vươn lên.
Thông báo này do Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đưa ra tại cuộc họp báo để thông báo về sự kiện ra mắt sáng nay.

Khai mạc lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2017. Ảnh anhp.vn

Ngoài các hoạt động bên lề hấp dẫn. Sự kiện chính của lễ hội, đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” với nhiều hoạt động nghệ thuật hoành tráng sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ tối ngày 13 tháng 5 tại quảng trường Nhà hát Nhà hát Hải Phòng và vườn hoa trung tâm. Sự kiện này cũng trùng với ngày kỷ niệm 62 năm giải phóng Hải Phòng 13/5/1955-13/5/2017.

Ngoài đêm gala, có khoảng 60 sự kiện khác cũng sẽ được tổ chức trong dịp này, như Lễ hội du lịch Hải Phòng, triển lãm về Vietnam Workshow 2017, May Colors Paintings và sách và tranh về hội nhập và phát triển của Hải Phòng, cũng như Carnival, truyền thống Biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc đường phố và sự kiện thể thao.

Đồng thời, Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Hải Phòng còn tổ chức các hoạt động tại hai khu du lịch của đảo Đồ Sơn và Cát Bà.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam, khẳng định sự kiện thường niên được tổ chức nhằm giới thiệu du khách trong và ngoài nước đến Hải Phòng – một vùng đất anh hùng trong lịch sử Việt Nam và thành phố cảng với văn hoá đặc sắc của một biểu tượng nổi tiếng Đã trở nên quen thuộc với bạn bè trên khắp thế giới – màu đỏ rực rỡ.

Lễ hội dự kiến sẽ tạo ra một không khí sôi động và nâng cao chất lượng cuộc sống văn hoá cho người dân địa phương. Đây cũng là dịp để thành phố Hải Phòng xinh đẹp có cơ hội quảng bá cho du khách, doanh nhân và nhà đầu tư trong và ngoài nước những vị trí thuận lợi trong phát triển kinh doanh và môi trường đầu tư thân thiện của thành phố cảng, đặc biệt trong phát triển du lịch.

Lễ hội dự kiến sẽ tạo ra một không khí sôi động và nâng cao chất lượng cuộc sống văn hoá cho người dân địa phương. Qua đây, các du khách, doanh nhân và nhà đầu tư sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về vị trí thuận lợi trong phát triển kinh doanh và môi trường đầu tư thân thiện của thành phố cảng Nha Trang, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Được đặt tên theo biểu tượng của Hải Phòng – cây cao cổ mọc rải khắp thành phố, sự kiện hàng năm lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012 như một điểm nhấn mới của Hải Phòng nhằm thúc đẩy nền văn hoá và du lịch của thành phố và thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội .