Cách sống chung với sếp tổng dành cho dân công sở

Không chỉ riêng gì giới văn phòng công sở mới cảm thấy căng thẳng và hồi hợp khi phải sống chung một bầu trời với sếp tổng. Tuy nhiên, thay vì sợ hãi mà gây mất lòng với sếp thì bạn chỉ cần áp dụng một số cách sống chung với sếp tổng sau đây, là tình hình có thể hoàn toàn cải thiện.

Khoảng cách của một nhân viên với sếp tổng luôn tồn tại những sự áp lực và căng thẳng về mặt tinh thần mà không ít người có thể cảm nhận được. Với tư cách là nhà lãnh đạo, người đứng đầu quản lý công việc điều hành của cả một tổ chức, sếp tổng bao giờ cũng là hình mẫu khiến nhiều người cảm thấy e dè khi tiếp chuyện nhất là nhân viên. Mặc dù, sếp tổng có tỏ ra hài hước và thân thiện thì đối với nhân viên họ luôn cảm thấy có một khoảng cách khó hòa nhập với sếp tổng. Vậy có cách sống chung với sếp tổng mà không căng thẳng hay không?

1. Hãy luôn tận tâm

Rõ ràng những người làm việc hết sức mình và luôn đặt cái tâm vào trong công việc lúc nào cũng sẽ được đền đáp xứng đáng. Đối với những kẻ ba hoa, thích nịnh bợ trong môi trường công sở có thể sẽ nhận được sự đánh giá tích cực từ sếp tổng, thế nhưng để làm việc lâu dài và khiến sếp tổng muốn tạo mọi cơ hội phát triển đó chính là những người làm việc chăm chỉ bằng cả cái tâm. Chính vì vậy, nếu bạn làm việc nghiêm túc, hết sức mình sẽ nhận được đánh giá tốt từ sếp tổng, việc bạn sống chung một môi trường làm việc với sếp cũng vì thế mà dễ thở hơn.

2. Hãy chứng minh bản thân là người có năng lực

Có tâm thôi thì chưa đủ còn phải cộng thêm năng lực nữa đấy bạn nhé, giống như câu : “Lương thiện phải đi kèm thêm trí tuệ, nếu không sẽ trở thành người ngu ngốc”. Bạn không chỉ chứng minh cho sếp thấy bạn là người không chỉ làm việc tận tâm mà còn là một người thông minh và bản lĩnh. Bạn không mưu mẹo, toan tính nhưng bạn biết được giá trị của bản thân mình nằm ở đây và sử dụng năng lực làm việc của bản thân để chứng minh với sếp tổng bạn là người có năng lực làm việc thật sự.

3. Tinh thần lạc quan tích cực

Những người luôn toát ra năng lượng tích cực luôn mang đến cảm giác vui vẻ cho những người đối diện. Chắc chắn, sếp tổng của bạn sẽ không muốn làm việc với một nhân viên mà suốt ngày anh ta cứ mang bộ mặt u ám và thu mình với thế giới xung quanh. Năng lượng tích cực toát ra từ những người có tinh thần lạc quan luôn khiến người khác cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với họ, vì thế hãy làm cách nào khiến sếp tổng mỗi khi nhớ về bạn là lại cảm thấy yêu đời hơn là được.

4. Hãy hành động thay vì nói suông

Nhiều nhân viên chỉ giỏi phàn nàn nhưng chẳng mấy ai nghĩ đến cách nào để giải quyết vấn đề đang xảy ra. Họ đổ lỗi cho nhau và chẳng ai chịu nhận trách nhiệm về mình. Nếu như bạn cũng là mẫu người như thế thì có lẽ bạn nên sớm rời khỏi môi trường làm việc đó, vì sớm hay muộn bạn cũng sẽ bị đào thải mà thôi. Do đó, thay vì phàn nàn về công việc, bạn hãy hành động để giải quyết nó, điều đó sẽ giúp sếp tổng ghi nhận bạn nhiều hơn.

5. Hãy tự tin là chính bản thân mình

Số người xuất hiện trước mặt sếp tổng và nói những nịnh bợ nhiều vô số kể và chắc sếp tổng của bạn cũng đã nghe những lời nói đó từ rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn là một người không giỏi khoảng ăn nói lấy lòng người khác như thế này, thì chúng tôi khuyên bạn chỉ cần sống thật với chính bản thân mình là đủ.

Sống thật ở đây không có nghĩa là bạn sẽ nói hết những gì trong lòng mình nghĩ, hãy nói những lời nói có chọn lọc và thể hiện quan điểm góc nhìn thẳng thắn của bạn về vấn đề đó dưới hình thức góp ý hay bộc lộ tâm trạng. Điều đó sẽ phần nào giúp bạn trở nên đáng tin tưởng hơn trong mắt sếp tổng so với những người khác đấy.

Nhìn chung, thì sếp tổng với chúng ta đều là những con người giống nhau. Tuy nhiên, chỉ khác nhau về chức vụ nơi làm việc và địa vị xã hội. Điều đó, cũng không là một rào cản quá lớn khiến bạn phải sợ hãi hay áp lực khi đối mặt với sếp tổng. Chỉ cần khéo léo và tinh tế một chút bạn sẽ thấy vấn đề sống chung với sếp tổng hoàn toàn không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ.

Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề “cách sống chung với sếp tổng” đã giúp bạn có thêm được những kiến thức bổ ích nhất trong môi trường công sở.

Chúc bạn thành công!