Revolving Credit Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Tín Dụng Quay Vòng

Tín dụng hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Nó giúp người vay có vốn để giải quyết các vấn đề tài chính hoặc tiếp cận các cơ hội đầu tư. Tuy nhiên có nhiều hình thức tín dụng để bạn lựa chọn. Bài viết sau sẽ đề cập tới hình thức tín dụng quay vòng, có tên tiếng Anh là Revolving Credit. Cùng tìm hiểu Revolving Credit là gì nhé!

  • Khái niệm

Revolving Credit có nghĩa tiếng Việt là tín dụng quay vòng. Đây là một hình thức tín dụng không yêu cầu một khoản thanh toán xác định trước. Các tổ chức tài chính cung cấp cho người vay một hạn mức tín dụng. Hạn mức này ở mỗi khách hàng khác nhau tùy thuộc vào  thu nhập, thói quen chi tiêu, lịch sử thanh toán của khách hàng đó,… Với hạn mức trên, người vay có thể sử dụng số tiền mình muốn miễn là số tiền chi tiêu nằm trong thời hạn mà người cho vay quy định.

Người vay chỉ hoàn trả một phần số vốn đã sử dụng và các khoản phí (nếu có). Sau khi hoàn trả đầy đủ, họ có thể tiếp tục vay trong hạn mức cho phép mà không cần phải lặp lại quy trình phê duyệt ban đầu. Ví dụ đơn giản: bạn đã được cấp một hạn mức tín dụng 10 triệu và bạn đã chi tiêu 3 triệu trong tháng này. Đến hạn bạn thanh toán đủ 3 triệu và tháng sau bạn  có sẵn 10 triệu. Nhưng nếu bạn chỉ trả 1 triệu trong số 3 triệu bạn nợ thì khoản tín dụng khả dụng vào tháng sau chỉ là 8 triệu.

  • Revolving Credit hoạt động như thế nào?

Sau khi người đi vay được chấp thuận cấp tín dụng quay vòng, ngân hàng hoặc tổ chức tài chính sẽ thiết lập một hạn mức tín dụng có thể được sử dụng toàn bộ hoặc một phần nhiều lần. Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà tổ chức tài chính sẵn sàng cung cấp cho khách hàng đang tìm kiếm nguồn vốn.

Tín dụng quay vòng thường được chấp thuận mà không có ngày hết hạn. Ngân hàng sẽ cho phép các giao dịch tiếp tục miễn là tài khoản vẫn ở trạng thái tốt. Theo thời gian, các ngân hàng có thể tăng hạn mức tín dụng để khuyến khích những khách hàng đáng tin cậy nhất của họ chi tiêu nhiều hơn.

Người vay trả lãi hàng tháng trên số dư nợ hiện tại. Do sự tiện lợi và linh hoạt của hình thức này nên lãi suất thường cao hơn so với hình thức vay trả góp truyền thống. Tín dụng quay vòng có thể có lãi suất thay đổi và có thể được điều chỉnh.

Kể từ tháng 5 năm 2021, những khách hàng có xếp hạng tín dụng tốt có thể tiếp cận Hạn mức Tín dụng Mua Nhà (HELOC) với lãi suất dưới 5%. Loại tín dụng này về cơ bản là một khoản thế chấp thứ cấp, với tài sản là nhà của chủ tài khoản.

Mặt khác, đối với những khách hàng có xếp hạng tín dụng xuất sắc, lãi suất thẻ tín dụng bình quân gần 15%, trong khi đối với người tiêu dùng trẻ, lãi suất trung bình trên thẻ tín dụng gần với mức 18%.

  • Ưu điểm và nhược điểm của Revolving Credit

Ưu điểm chính của tín dụng quay vòng là nó mang lại cho người vay sự linh hoạt trong việc tiếp cận nguồn vốn khi họ cần. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và lớn dựa vào tín dụng quay vòng để duy trì khả năng tiền mặt ổn định thông qua những biến động theo mùa về chi phí và doanh số bán hàng.

Tỷ lệ cho các hạn mức tín dụng rất khác nhau dựa trên lịch sử tín dụng của doanh nghiệp và giống như người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí đi vay bằng cách trả số dư hàng tháng bằng 0.

Tín dụng quay vòng có thể là một cách vay rủi ro nếu không được quản lý đúng cách. Việc sử dụng tín dụng cao có thể tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của bạn. Hầu hết các chuyên gia tín dụng khuyến nghị giữ tỷ lệ này ở mức 30% hoặc thấp hơn.

Mong rằng bài viết Revolving Credit là gì trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm về hình thức tín dụng quay vòng, hoạt động như thế nào? Ưu nhược điểm của hình thức này là gì? Và giúp bạn trong việc lựa chọn hình thức tín dụng cho riêng mình sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!